Cứu cánh cho xe máy: Bí quyết xử lý bình xăng con chảy xăng dư
Pontu và cối “già yếu” - Nguyên nhân phổ biến khiến bình xăng con chảy xăng dư
Pontu và cối là hai bộ phận quan trọng trong hệ thống nhiên liệu của xe máy, có vai trò kiểm soát lượng xăng chảy vào buồng đốt. Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng, pontu và cối có thể bị hao mòn, dẫn đến tình trạng “chảy xăng dư”, khiến xe “khóc lệ” xăng và lãng phí nhiên liệu.Dấu hiệu nhận biết pontu và cối bị hao mòn:
Phao xăng bị kẹt
Phao xăng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhiên liệu, có nhiệm vụ báo hiệu lượng xăng trong bình cho bộ chế hòa khí. Tuy nhiên, phao xăng cũng có thể gặp sự cố “kẹt cứng” hoặc “lạc trôi”, dẫn đến tình trạng chảy xăng dư và lãng phí nhiên liệu.Dấu hiệu nhận biết phao xăng bị kẹt hoặc lỗi:Nguyên nhân:Giải pháp:
Xăng bẩn hoặc là xăng kém chất lượng
Sử dụng xăng kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho xe máy, trong đó bao gồm cả tình trạng chảy xăng dư, khiến xe “khóc lệ” xăng và lãng phí nhiên liệu.Tác hại của xăng “bẩn”:Giải pháp:
Cặn bẩn “lâu đời” trong bình xăng con - “Kẻ phá đám” âm thầm khiến xe “khóc lệ” xăng
Theo thời gian sử dụng, cặn bẩn từ bình xăng chính có thể tích tụ trong bình xăng con, bám vào pontu và khiến nó không thể đóng kín hoàn toàn, dẫn đến tình trạng chảy xăng dư, khiến xe “khóc lệ” xăng và lãng phí nhiên liệu.Nguyên nhân:Dấu hiệu nhận biết:Giải pháp:
Một số phương pháp đơn giản cho bạn khắc phục lỗi bình xăng con chảy xăng dư
Đôi khi, trong quá trình sử dụng xe, bạn có thể gặp phải tình trạng chảy xăng dư từ bộ chế hòa khí. Đừng lo lắng, dưới đây là một số biện pháp đơn giản để khắc phục vấn đề này mà bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng:Bước đầu tiên, nếu bạn thấy xăng đang...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!