Với tên gọi hoàn toàn mới là Winner X, mẫu xe underbone thế hệ tiếp theo của Honda Winner v2 2025 đang nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng yêu xe. Đáp ứng kỳ vọng đó là sự lột xác vô cùng ấn tượng cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành.
Chiếc flagship này được kỳ vọng sẽ giúp Honda gây “sóng gió” trước những tên tuổi đang khá chắc chân như Yamaha Exciter 150, hay những tên tuổi ít được chú ý đến hơn như Benelli RFS150i và SYM VF3i.
Thiết kế yên được thay đổi, gác chân kiểu mới, hệ thống đèn Full-LED hiện đại và tích hợp hệ thống phanh ABS sẽ là những điểm nhấn trên bản mới mà các tín đồ không thể bỏ qua khi cân nhắc tậu chiếc Winner X này.
Giá xe máy Honda Winner X 2025 Phiên bản thể thao: 45.990.000 đồng (4 màu: Đỏ bạc đen, Xanh bạc đen, Đen xanh, Bạc đỏ đen )
Honda Winner X 2025 Phiên bản Camo: 48.990.000 đồng (2 màu: Đỏ bạc đen, Xanh bạc đen)
Honda Winner X 2025 Phiên bản đen mờ: 49.490.000 đồng (màu Đen bạc vàng đồng)
Tham khảo: Giá xe Honda mới nhất tại Peugeot Thanh Xuân
Tổng thể chung của xe hầu như không thay đổi, với kích thước tổng thể cũng như độ cao yên quen thuộc với những người đang sở hữu một chiếc Winner. Cảm giác ngồi vẫn khá thoải mái ngay cả với những người thể hình thấp thì cũng chỉ hơi kiễng chân một chút.
Gác chân thiết kế mới cũng là một điểm nhấn thiết kế, cảm giác chuyển số và đạp phanh khá thoải mái, không chới với. Ngoài ra, bộ phuộc trước được sơn màu vàng đẹp mắt, nổi bật trên phố và thu hút mọi ánh nhìn.
Winner X có thiết kế phần mặt trước đầy cuốn hút với hệ thống đèn full LED từ đèn pha cho đến đèn xi nhan và đèn hậu. Đáng chú ý là cụm đèn pha LED hai tầng được đưa xuống dưới khá giống với xe ga Vario, mang đến cảm giác hầm hố và đằm hơn cho chiếc tay côn flagship của Honda.
Tương tự như các mẫu underbone mới ra mắt, đèn xi nhan cả ở phía trước lẫn đuôi xe đều thiết kế dạng rời, có nhiều nét tương đồng với các mẫu CBR150 hay CB150R mới phân phối chính hãng, mang đến cho xe một vẻ ngoài thể thao hơn nhưng cũng chủ nhân cũng phải “nhẹ nhàng” hơn với xe vì bộ phận này không còn nằm chắn chắn trong yếm xe nữa.
Thiết kế yên xe đã được thay đổi đáng kể, với kiểu yên phẳng ngồi thoải mái hơn, không còn dốc như trước đây. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi chở thêm hành khách phía sau trong các chuyến đi dài hơi, vốn là mục đích chính của không ít tín đồ khi chơi xe côn tay.
Ngoài ra, tay nắm phía sau yên là kiểu rời 2 bên mang đến cảm giác thể thao và sắc cạnh hơn cho xe, giúp nâng tầm ngoại hình cho sản phẩm chiến lược của Honda. “Soi” kỹ hơn có thể thấy xe được trang bị cả tăng xích CNC giống các mẫu phân khối lớn, cũng như thiết kế ống xả thiết kế gần giống CBR150, gác chân thiết kế mới.
Nhìn chung, Honda Winner X 2025 đã đạt được độ hài hòa giữa cảm giác mạnh mẽ mà không kém phần cao cấp, hiện đại. Vẫn với kích thước cũ, vẫn cảm giác ngồi quen thuộc nhưng vỏ ngoài được thừa hưởng nhiều nét đặc trưng của xe phân khối lớn.
Mặt đồng hồ LCD mang đến nhiều ấn tượng khi sở hữu thiết kế tương tự mẫu xe CBR150, ngoài các thông số vẫn được hiển thị trực quan và đầy đủ, bao gồm vòng tua, nấc số, nhiên liệu, hệ thống đèn. Ngay cả khi di chuyển vào ban ngày, màn hình vẫn thể hiện chi tiết rõ nét, dễ quan sát.
Cốp xe này vẫn khá nhỏ so với nhu cầu sử dụng của người dùng, một điểm chung của dòng underbone tay côn với thiết kế gọn gàng và thể thao như dòng Winner.
Xe vẫn sử dụng vành 17 inch, kết hợp bộ phanh đĩa thủy lực ở cả bánh trước và sau, nhưng điểm nổi bật hơn cả là hệ thống chống bó cứng phanh ABS mang đến độ an toàn cao khi sử dụng phanh đĩa.
Ngoài ra, nhiều khả năng xe sẽ sử dụng bộ bánh trước vỏ không ruột 90/80-17 46P còn bánh sau 120/70-17 58P tương tự như chiếc Supra GTR-150 tại Indonesia. Tương tự với hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc ống lồng và giảm xóc sau dạng monoshock quen thuộc.
Xe Honda Winner X 2025 tiếp tục được trang bị động cơ 150 cc, xylanh đơn, tích hợp hệ thống PGM-FI cùng bộ số 6 tốc độ, với công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn 14,2 Nm.
Về cấu tạo cơ bản xe không thay đổi nên nhiều khả năng Honda sẽ tinh chỉnh để xe mạnh mẽ hơn nhằm mang đến các trải nghiệm ấn tượng hơn cho người lái. Hộp số của phiên bản hiện tại cho thấy khả năng hoạt động khá tốt, mượt mà, truyền tải trọn vẹn sức mạnh từ khối động cơ.
Về cảm giác lái, do không thay đổi về động cơ cũng như hộp số nên hầu như không có khác biệt đáng kể so với bản hiện hành, có chăng thì cảm giác phanh sẽ khác hơn khi chạy xe ở tốc độ cao hoặc xử lý các khúc cua do hệ thống ABS “thay” người dùng nhấp nhả phanh đều đặn nên cảm giác phanh rất an toàn, đặc biệt khi xử lý các tình huống khẩn cấp, phản xạ người lái không tốt dễ dẫn đến tình huống bóp phanh sâu gây ngả xe.
Những cung đường bằng cho cảm giác khá thoải mái khi tăng tốc ở số 3, chuyển số rất mượt với độ bám đường tốt, ở những thời điểm chạy tốc độ cao, các thay đổi về vị trí gác chân cũng giúp xe có tính khí động học tốt hơn.
Ở các khúc bo cua, cảm giác tay ga và côn mượt mà giúp xử lý gọn gàng. Cỡ lốp lớn cũng phần nào duy trì khả năng bám đường, giúp người lái có cảm giác tự tin hơn khi vào cua.
Khi lên dốc, cảm giác xe không “bốc” bằng các mẫu đối thủ nhưng nếu để số 3 - 4 và mở hết ga thì Winner X vẫn đủ sức chinh chiến các cung đường đèo dốc một cách mượt mà, không giật cục. Điều này giúp tận hưởng những chuyến đi đường trường tốt hơn.
Có thể Winner X chưa thực sự đột phá về cảm giác lái nhưng nếu tất cả những gì bạn cần là một sự tươi mới về thiết kế, cũng như cảm giác an toàn hơn trong suốt hành trình đường trường cũng như thoải mái khi thường xuyên chở thêm người phía sau.
Nhìn chung, đây vẫn là một mẫu xe mà các tín đồ của dòng Winner không thể bỏ qua.
Kích thước, trọng lượng
Hệ thống treo
BÁNH XE
ĐỘNG CƠ
HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG
Link nội dung: https://pus.edu.vn/gia-winner-x-v2-a61180.html