Cách đánh số trang 1/2 trong Excel

Kiểu đánh số trang 1/2 trong Excel thường xuất hiện ở những sách tham khảo, tài liệu…. Về cơ bản kiểu đánh số trang 1/2 này cũng tương tự như khi bạn đánh số trang trong Excel dạng số nguyên, cũng chèn số trang ở dưới chân trang. Thông qua kiểu đánh số trang 1/2 bạn sẽ biết phần nội dung này có tổng bao nhiêu trang để dễ tìm kiếm. Dưới đây là hướng dẫn đánh số trang 1/2 trong Excel.

Hướng dẫn đánh số trang 1/2 trong Excel 2019 trở lên

Cách 1

Bước 1:

Tại giao diện trong tài liệu Excel, bạn nhấn vào View rồi chọn Page Layout.

Nếu muốn đánh số trang ở trên di chuyển tới Add header, còn muốn đánh ở dưới thì nhấn Add footer. Tiếp đến chọn vị trí đánh số trang ở bên dưới tờ giấy.

Vị trí đánh số trang Excel

Bước 2:

Nhấn vào tab Design rồi nhấn tiếp vào mục Page Number như hình.

Chọn Page Number Excel

Khi đó ở vị trí bạn đã chọn sẽ hiển thị dòng nhập số trang. Bạn nhấn dấu cách rồi nhấn of dấu cáchnhấn Number of Pages ở trên thanh ribbon.

Công thức đánh số trang 1/2 Excel

Lúc này phần chỉnh số trang trong Excel như hình dưới đây.

Đánh số trang 1/2 Excel

Bước 3:

Bạn chỉ cần click chuột sang chỗ khác và lúc này số trang trong Excel tự động hiển thị như hình dưới đây. Nghĩa là có tổng 4 trang trong tài liệu Excel và thứ tự lần lượt của mỗi trang.

Kiểu đánh số trang 1/2 Excel

Bạn thử xem Excel ở chế độ in sẽ nhìn thấy số trang hiển thị ở bên dưới.

Số trang 1/2 Excel

Cách 2:

Bước 1:

Trong giao diện Excel bạn nhấn vào tab Page Layout rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên bên dưới ở Page Setup.

Page Setup Excel

Bước 2:

Ở giao diện mới người dùng cũng nhấn vào tab Header / Footer rồi chọn nơi muốn chèn số trang và nhấn Custom Footer.

Chỉnh chèn chân trang cho Excel

Bước 3:

Lúc này bạn click chuột ở vị trí cần hiển thị số trang và nhấn vào biểu tượng Insert Page Number nhập &[Page] / như hình.

Chèn số trang Excel

Tiếp tục nhấn biểu tượng Insert Number of Pages để ra được công thức đánh số trang 1/2 trong Excel hoàn chỉnh. Nhấn OK để lưu lại.

Chèn tổng số trang Excel

Bước 4:

Bây giờ bạn cũng mở Print và cũng sẽ thấy số trang kiểu 1/2 trong Excel như hình dưới đây.

Hiển thị số trang 1/2 Excel

Hướng dẫn đánh số trang 1/2 trên Excel 2007

Bước 1:

Trước hết bạn cần nhấn vào tab Page layout sau đó tại nhóm Page Setup thì click vào biểu tượng mũi tên ở bên góc.

Nhấn chọn Page Layout

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới nhấn vào tab Header / Footer rồi chọn Custom Footer để chèn số trang ở cuối chân trang Excel.

Đánh số trang chân trang

Bước 3:

Sau đó chọn vị trí muốn chèn số trang, chẳng hạn ở đây sẽ chèn số trang ở bên phải giao diện nên sẽ kích chọn vào mục Right section. Sau đó nhấn tiếp vào biểu tượng Insert Page Number bên trên như hình dưới đây.

Chọn vị trí chèn số trang

Bước 4:

Sau khi nhấn Insert Page Number sẽ xuất hiện ký tự nhập số trang. Nếu dùng số nguyên như 1, 2, 3 để đánh số trang thì ngay lập tức bạn có thể điền số vào mục này. Tuy nhiên, để đánh số trang kiểu 1/2 thì cần chèn thêm ký tự / để phân biệt như dưới đây.

Gạch chéo đánh số trang

Tiếp đó người dùng sẽ nhấn vào biểu tượng Insert Number of Pages để thêm ký tự trang tiếp theo. Kết quả bạn sẽ được dãy hiển thị số trang 1/2 trên Excel.

Thêm phần tử cho số trang

Bước 5:

Nhấn chọn vào Print Preview để xem trước số trang trên Excel là 1/2, 2/2,.. tùy vào tổng số trang tài liệu Excel.

Nhấn Print Preview

Số trang Excel theo kiểu 1/2 sẽ như hình dưới đây.

Xem trước số trang Excel

Việc đánh số kiểu 1/2 trên Excel cũng tương tự như khi bạn đánh số nguyên cho trang trên Excel. Chúng ta chỉ cần tạo 2 tiền tố cho số trang để đánh số kiểu 1/2 là được.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://pus.edu.vn/trang-1-a60039.html