Suzuki Axelo hiện đang là mẫu xe côn tay thiết kế sắc sảo nhất trên thị trường. Hơn nữa nó còn sở hữu sức mạnh đến bất ngờ cùng các trang bị hiện đại.
Nó được người tiêu dùng đánh giá là có những pha bo cua cực mượt, cực chất. Hiện nay Axelo đang đối đầu trực tiếp với Exciter của hãng Honda.
Vậy mẫu xe nhà Suzuki liệu có chiếm ưu thế hơn đối thủ? Trong bài viết này sẽ nêu bật những ưu điểm và nhận xét về mẫu xe côn tay này.
Nhìn qua đã có thể thấy dáng vẻ thể thao, nhanh nhẹn và khỏe khoắn của xe. Thiết kế tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất tinh tế. Kích thước Suzuki Axelo hiện đang sở hữu là 1.895m x 0.715m x 1.075m.
Khá nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển, nhiều người còn nhận xét xe “hơi lùn”. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe (chiều dài cơ sở của xe) là 1.220m.
Gầm xe chỉ cao 12,5cm so với mặt đất nên các pha leo lề chưa được linh hoạt cho lắm. Xe có trọng lượng 108 kg, rất nhẹ nên các chị em phu nữ hoàn toàn có thể sử dụng. Còn đối với nam giới thì con số này không hề hấn gì.
Tuy nhiên trọng lượng quá nhẹ gây ra cho xe một nhược điểm. Đó là khi vào cua ở vận tốc khoảng 20 km/h lái xe sẽ có cảm giác xe hơi bồng bềnh. Nếu là nữ giới cầm lái thì họ còn có cảm giác sắp bị té ngã.
Bình nhiên liệu chứa được 4,2 lít xăng, đáp ứng được quãng đường trên 200 km. Bộ mâm 17 inch vành đúc cứng cáp thiết kế 5 chấu chữ V xoắn độc đáo.
Đây là mẫu xe côn tay có nhiều đường cắt dứt khoát và táo bạo. Hơn nữa còn đặc biệt gọn gàng, đẹp mắt. Hệ thống đèn xe gồm đèn pha/ cos và đèn xi nhan nằm tách dời nhau.
Chúng đều sử dụng bóng Halogen 35W nên khả năng chiếu sáng chưa cao. Tuy nhiên bù lại là sự bền bỉ, cường độ ánh sáng tăng khi rồ ga. Đầu xe hơi nhọn, đèn xi nhan hình thang nằm ở vị trí trên chắn bùn trước.
Bên cạnh xi nhan còn dập dòng chữ có tên hãng xe Suzuki màu nổi bật. Còn đèn chiếu sáng chính có đầu đèn riêng nằm phía bên trên. Yên xe vẫn theo thiết kế chung là vuốt cao về sau với 2 vị trí ngồi.
Hoặc có thể chở thêm một trẻ em vẫn có chỗ ngồi thoải mái. Đèn hậu và đèn xi nhan sau được tích hợp làm một và cũng là bóng halogen. Chắn bùn phía sau hơi ngắn.
Nên không phát huy được hết tác dụng khi trời mưa, đường bùn đất. Ống xả sơn đen nhưng được bao bọc bên ngoài là ốp chống nỏng màu bạc cá tính. Bộ mâm của xe được viền màu bạc nổi trội và cuốn hút hơn.
Hệ thống hiển thị trên xe dạng cơ thông thường, không khác bản Suzuki Axelo 2017 là mấy. Nó bao quát khá nhiều thông số nhưng bố cục của các ký hiệu chưa thực sự rõ ràng.
Hiển thị đầy đủ tốc độ của xe, lượng xăng hiện tại, tổng quãng đường di được. Ngoài ra còn có ký hiệu đèn chiếu xa/ gần, xi nhan trái/ phải. Tuy nhiên một số người dùng phản hồi rằng khi bật xi nhan.
Họ không phân biệt được đang xi nhan trái hay phải. Cốp xe khiêm tốn chỉ chứa được một chiếc áo mưa gấp gọn. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa nên độ an toàn cao.
Riêng bản côn tự động có trang bị khác:
Suzuki Axelo 2018 sử dụng động cơ nào thì thế hệ mới vẫn là động cơ như vậy. Không có sự thay đổi nhưng sức mạnh vẫn được đảm bảo tối đa. Đó chính là động cơ 125cc, 4 thì, hiệu suất nạp/ đốt cực cao.
Tăng tốc cực đỉnh trong 200m đầu tiên từ khi đề máy. Tại 8000 vòng/ phút xe đạt sức mạnh cực đại 7,06 kW. Còn đo được tại vòng tua 6000 vòng/ phút có 9,9 Nm momen xoắn cực đại.
Nhiên liệu từ đó cũng được tối giản hóa với mức tiêu thụ thấp. Hệ thống cân bằng trục đơn cũng được áp dụng trên mẫu xe côn tay này. Nó có ưu điểm là dễ kiểm soát tốc độ, bo cua tốt, cực kỳ ổn định khi chạy tốc độ cao.
Hộp số 4 cấp, mỗi số ga khá dài, khác hẳn với đối thủ Exciter 5 số. Nếu chỉ chạy vận tốc nhỏ hơn 50 km/h thì chỉ cần sử dụng số 1 và 2. Khi di chuyển trong phố thì số 4 hầu như không được dùng đến.
Số 2 trên xe tuyệt đối không có hiện tượng ghì. So với Exciter khi lên số/ về số & bóp côn. Thì Axelo có vẻ êm ái hơn, không bị chồm ga, giật ga. Độ trễ tay ga của xe cũng ngắn hơn các mẫu xe côn khác.
Chủ yếu các dân chơi độ xe Axelo bằng cách thay cho xe một bộ áo hoàn toàn mới. Theo đó họ sẽ khoác lên cho xe bộ tem của các mẫu moto nổi tiếng. Hoặc các mẫu phân khối lớn đang có sức hút trên thị trường.
Đặc biệt là bản độ bóng đêm với tone “full black” cực chất. Đây là sự thay đổi cực mạnh mẽ, gắn thêm xi nhan trợ sáng bóng LED. Bên cạnh đó còn có thêm chắn gió dạng cánh chim cùng đĩa phanh đời mới.
Ngoài ra bản độ GP cũng gây chú ý không kém với nhiều vân carbon lốm đốm. Mâm xe được đổi mới dạng mâm Rider, sên vàng DID vô cùng ấn tượng. Và thay thế bộ vỏ mini Michenlin Sporty rất nổi bật.
Suzuki Axelo Hiện tại có 2 phiên bản là côn tay và côn tự động. Giá của chúng cũng không chênh lệch nhau quá nhiều. Vì thế bạn yêu thích sử dụng kiểu nào thì có thể lựa chọn mà không lo về giá.
Cụ thể giá bán cho bản côn tay là 26,790 triệu VNĐ. Còn bản côn tự động là 26,790 triệu VNĐ (cao hơn 3 triệu VNĐ).
Về màu sắc ngoại thất thì khách hàng có tổng cộng 5 sự lựa chọn. Đó là đen mờ, đen xám, đen đỏ, trắng xanh và Ecstar. Mỗi màu sắc ẩn chứa cá tính và thời trang riêng thực sự ấn tượng.
Tham khảo:
Link nội dung: https://pus.edu.vn/thong-so-ky-thuat-axelo-a59189.html