Hướng dẫn chèn Excel vào Word đơn giản nhất

0

Word và Excel tưởng chừng như là 2 chương trình riêng biệt không liên quan gì nhau. Một bên thiêng về soạn thảo, một bên thiêng về tính toán. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thực hiện tính toán bằng Excel ngay trên Word. Bài viết hôm nay, Pus Edu sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn Excel vào Word nhé!

Chèn Excel 2019, Excel 365 vào Word

Có 2 cách để chèn 1 file Excel vào Word tùy theo lựa chọn của bạn: Chèn Excel vào Word như 1 bảng biểu bình thường hoặc chèn toàn bộ Excel vào Word để có thể làm việc trực tiếp trên Word. Trong đó, cách 1 đơn giản hơn cách 2.

Cách 1: Chèn Excel vào Word bằng cách Copy

Cách đầu tiên khá đơn giản. Bạn chọn trường hợp này khi bạn đã thực hiện hầu hết các thao tác, các phép tính trên Excel và chỉ cần copy bảng và kết quả đó vào Word phục vụ cho mục đích làm báo cáo, in ấn và canh chỉnh. Để thực hiện các bạn làm như sau:

Bước 1: Chuẩn file Excel với đầy đủ thông tin và kết quả

Ví dụ: Hình bên dưới là file điểm của một nhóm sinh viên

chen excel vao word 1 1

Bước 2: Copy toàn bộ bảng thông tin rồi dán vào Word. Lựa chọn chế độ Keep Source Formating

chen excel vao word 2

Bước 3: Chỉnh sửa định dạng bảng trong Word

Nếu trang Word nhỏ so với bảng trong Excel, bạn hãy thực hiện như sau:

Chọn bản -> Auto Fit -> Auto Fit Content. Sau đó chỉnh sửa bảng như bạn mong muốn.

chen excel vao word 3

Cách 2: Chèn Excel vào Word bằng cách giữ nguyên định dạng file Excel

Với hình thức chèn bản này, bạn có thể thực hiện thao tác tính toán, gõ lệnh Excel ngay trên Word mà không cần phải mở song song Word và Excel để vừa sửa vừa copy. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Insert -> Object

chen excel vao word 4

Bước 2: Xuất hiện cửa sổ Object -> Create from File -> Lựa chọn nơi chứa file bạn cần chèn vào -> Insert

chen excel vao word 5

Lưu ý: Click vào Link to file nếu bạn muốn cập nhật chỉnh sửa vào file Excel khi bản chỉnh sửa trên file Word.

Bước 3: Chỉnh sửa File chèn vào

Sau khi bạn chèn file vào, để điều chỉnh độ lớn nhỏ của file, bạn chỉ cẩn đưa chuột vào cạnh hoặc góc của bảng, kéo ra vào theo ý muốn của bạn.

chen excel vao word 6

Chèn Excel 2016 vào Word

Cách chèn Excel 2016 vào Word tương tự Excel 2019. Các bạn có thể xem hướng dẫn ở bên trên.

chen excel vao word 7

Chèn Excel 2013 vào Word

Cách chèn Excel 2013vào Word tương tự Excel 2019. Các bạn có thể xem hướng dẫn ở bên trên.

chen excel vao word 8

Chèn Excel 2010 vào Word

Cách chèn Excel 2010 vào Word tương tự Excel 2019. Các bạn có thể xem hướng dẫn ở bên trên.

chen excel vao word 9

Chèn Excel 2007 vào Word

Cách chèn Excel 2007 vào Word tương tự Excel 2019. Các bạn có thể xem hướng dẫn ở bên trên.

chen excel vao word 10

Chèn Excel 2003 vào Word

Cách chèn Excel 2003 vào Word tương tự Excel 2019. Các bạn có thể xem hướng dẫn ở bên trên.

chen excel vao word 11

Lời kết

Các bạn thân mến, vậy là các bạn đã tìm hiểu được 2 cách chèn Excel vào Word cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả. Chúc các bạn thao tác thành công và thành thạo.

Nếu các bạn thấy bài viết hay, đừng quên share cho người khác cùng tham khảo nhé!

Bất kỳ đóng góp ý kiến hay thắc mắc về bài viết đều đáng giá với mình, các bạn có thể để lại phần bình luận!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! Chúc các bạn thành công!

 

 

 

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments