Tạo mục lục tự động cập nhật cơ bản trong Word mọi phiên bản

0

Báo cáo đồ án, khóa luận tốt nghiệp hay hầu hết các văn bản hiện nay đều cần một mục lục thật chi tiết và thẩm mỹ để văn bản được chỉn chu, gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Nhưng nếu bạn tự làm thủ công tất cả thì rất tốn thời gian, mà sự chính xác lại không được đảm bảo. Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tự tạo một mục lục cho văn bản của mình bằng những thao tác đơn giản nhất, vẫn vô cùng thẩm mỹ với độ chính xác tuyệt đối. Nào chúng ta cùng bắt đầu thôi!

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 0

Tạo Mục Lục Tự Động Cập Nhật Đơn Giản Nhất Trong Word 2019, Word 365

1. Tạo Mục Lục

Bước 1: Đặt tựa đề văn bản là Heading 1, đề mục lớn là Heading 2, đề mục nhỏ hơn là Heading 3.

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 1

Bước 2: Đặt con trỏ soạn thảo văn bản tại vị trí bạn muốn tạo mục lục.

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 2

Bước 3: References -> Table of Contents -> Chọn vào tùy chọn đầu hoặc ở giữa.

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 3

Bước 4: Đây là kết quả

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 4

2. Chỉnh Sửa Hoặc Cập Nhật Mục Lục

Các bạn có thể thoải mái tùy chỉnh mục lục sau khi tạo theo ý thích của mình mà không ảnh hưởng đến nội dung bên dưới.

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 5

Nếu bạn muốn thêm, bớt các hay có bất cứ chỉnh sửa nào đến các đề mục sau khi đã tạo mục lục thì đừng lo, chức năng tự đồng cập nhật mục lục sẽ giúp bạn. Thao tác cực kỳ đơn giản.

Cách 1: Để con trỏ chuột ở góc trên của khung mục lục đã tạo và chọn Update Table.

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 6

Cách 2: Chọn References -> Update Table

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 7

Sau đó chọn dòng trên nếu muốn chỉ cập nhật số trang. Dòng dưới nếu muốn cập nhật tất cả.

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 8

Kết quả như sau:tao luc luc tu dong cap nhat trong word 9

 

Tạo Mục Lục Tự Động Cập Nhật Đơn Giản Nhất Trong Word 2016

Giao diện và thao tác tạo mục lục tự động cập nhật trong Word 2016 tương tự với Word 2019, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên trên.

Tạo Mục Lục Tự Động Cập Nhật Đơn Giản Nhất Trong Word 2013

Giao diện và thao tác tạo mục lục tự động cập nhật trong Word 2013 tương tự với Word 2019, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên trên.

Tạo Mục Lục Tự Động Cập Nhật Đơn Giản Nhất Trong Word 2010

Giao diện và thao tác tạo mục lục tự động cập nhật trong Word 2016 tương tự với Word 2019, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên trên.

Tạo Mục Lục Tự Động Cập Nhật Đơn Giản Nhất Trong Word 2007

Giao diện và thao tác tạo mục lục tự động cập nhật trong Word 2007 tương tự với Word 2019, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên trên.

Tạo Mục Lục Tự Động Đơn Giản Nhất Trong Word 2003

Giao diện và thao tác tạo mục lục tự động trong Word 2003 thì lại có phần khác một chút với các “đàn em” sau này. Tuy nhiên, thao tác vẫn không hề khó chút nào.

Bước 1: Đặt Heading với tựa đề và đề mục như thao tác ở trên.

Bước 2: Để con trỏ soạn thảo tại vị trí bạn muốn thêm mục lục, sau đó Insert -> Reference -> Index and Tables.

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 14

Bước 3: Trong bảng Index and Tables vừa hiện lên, các bạn chọn tab Table of Contents -> (Tùy chỉnh nếu muốn) -> OK.

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 15

Bước 4: Và đây là thành quả:

tao luc luc tu dong cap nhat trong word 16
Lời kết

Việc tạo mục lục cho văn bản hiện nay không chỉ còn là mục đích thẩm mỹ mà là điều kiện phải có trong hầu hết các văn bản để đảm bảo tính chuyên nghiệp, chỉn chu và mang lại hiệu quả cao đối với người đọc. Mong là bài viết này hữu ích với bạn!
Mọi ý kiến đóng góp hay thắc mắc về bài viết đều đáng giá với mình, các bạn có thể để lại bên dưới phần bình luận!
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! Chúc các bạn thành công!

 

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments