Sơn xe Dream Thái toàn bộ xe gồm các phần như: Sơn toàn bộ dàn áo nhựa màu tím nho, sơn khung và càng sau cũng màu tím, sơn dàn chân màu nhũ sáng mịn. Sơn toàn bộ xe là một khâu quan trọng quyết định đến tổng thành xe khi bạn dọn và làm mới xe.
Màu sơn xe Dream Thái đẹp và chuẩn màu bị ảnh hưởng và quyết định bới tay nghề của thợ sơn và chất lượng nước sơn. Màu sơn xe Dream Thái với sắc tím lẫn ánh hồng ẩn sâu trong lớp sơn trong và lớp bóng đẹp. Nhìn vào lớp sơn của xe chuẩn màu bạn dễ thấy được chiều sâu không gian bên trong lớp sơn, thấy được độ tinh tế và kỹ thuật của người thợ sơn.
Toàn bộ xe Dream tân trang làm mới sẽ được tháo lắp bởi các thợ kỹ thuật chuyên sâu, đảm bảo chất lượng lắp ráp.
Màu sơn mận chín dream thái rất khó pha màu
Sơn xe Dream công đoạn quan trọng hồi sinh một huyền thoại
Dream là dòng xe mang tính biểu tượng cho thành công của hãng Honda tại các nước Châu Á, điển hình nhất là tại Việt Nam và Thái Lan. Có thể xếp dòng xe này thành một huyền thoại làm nên thành công mạnh mẽ của hãng Honda.
Dream Thái thế hệ đầu tiên là một tài sản lớn lao của bao gia đình, là cả một gia tài, là biểu tượng cho sự giàu có của bất cứ gia đình nào sở hữu nó. Cho đến hàng chục năm sau độ hot của nó vẫn chưa bao giờ dừng lại và được nhiều người săn lùng.
Đến nay đã hơn 20 năm dòng xe này được dừng sản xuất, những hoài niệm và tình yêu với dòng xe này vẫn còn nao nao trong lòng biết bao người. Nhiều xe ga và xe số đời mới hiện đại với những công nghệ mới chiều lòng người sử dụng, những vẫn rất khó có dòng xe nào thay thế được dòng xe Dream huyền thoại này.
Màu sơn dream thái chân màu rất sâu màu tím ánh hồng
1. Sơn khung sườn vỏ màu tím nho
Toàn bộ khung sườn xe Dream và bộ vỏ nhựa đều được sơn màu tím nho. Để sơn được các chi tiết này thì cần tháo rời tất cả các chi tiết riêng lẻ, sau đó khi sơn xong lại lắp ráp trở lại.
Màu sơn của các bộ phận này là tím nho, là màu sơn trong với nhũ đỏ rất đặc trưng. Chính màu sơn biểu tượng này khiến cho bao người yêu xe Dream hoài niệm về nó theo thời gian.
Để có được màu sơn Dream đẹp nhất, bạn có thể sử dụng sơn Thái Lan đúng mã màu. Nhưng khi có mã màu rồi thì kỹ thuật kỹ xử lý bề mặt, kỹ thuật lót nền, kỹ thuật bắn sơn và lớp phủ bóng cũng mang tính quyết định đến chất lượng của nước sơn.
Những thợ sơn thượng thừa chuyên làm xe Dream sẽ pha ra màu này với kinh nghiệm cực kỳ điêu luyện với màu sắc, kết hợp với lớp lót có lẽ sẽ đạt đến 99% chuẩn như màu gốc Dream Thái, màu đẹp hơn rất nhiều loại sơn pha sẵn do các công ty pha chế.
- Có thể sơn khung và vỏ dream thái về "đúng zin" không?
Ngày nay sơn Dream Thái đúng mã màu sẽ rất khó, có thể nói là không thể tìm được. Tại sao lại như vậy? Chúng ta sẽ tìm hiểu về công nghệ sơn của Honda và nguyên lý màu sơn của dòng Dream Thái.
Honda Việt Nam là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ sơn gốc nước. Đây là công nghệ mang lại chất lượng sơn tốt hơn và đảm bảo cho sức khỏe của thợ sơn cũng như sạch không gian trong xe của khách hàng.
- Sơn gốc nước là gì?
Hiện nay, các loại sơn phủ trên thị trường đều có 4 thành phần chính là: Nhựa, màu, dung môi và phụ gia. Với việc sử dụng nước làm dung môi cơ bản thì công nghệ sơn gốc nước đã ra đời. Việc nghiên cứu công nghệ sơn gốc nước đã được khởi nguồn từ những năm 1950 và đến ngày nay công nghệ này đang được ứng dụng rộng rãi thay thế dần loại sơn gốc dầu. Được sản xuất theo công nghệ đan chéo, màng sơn nước ở dạng cấu trúc khe hở giúp hơi nước từ trong thoát ra ngoài dễ dàng hơn. Đây là tính năng độc đáo mà sơn dầu không sở hữu và vì thế màng sơn dầu thường hay bị ngả vàng, nứt, bong tróc một khi bên trong còn độ ẩm.
Công nghệ sơn này sở hữu ưu điểm nổi bật hơn so với công nghệ sơn dầu ở mức độ thân thiện với môi trường, an toàn với các kỹ thuật viên, sơn có độ che phủ bề mặt đều hơn với tỉ lệ màu cao hơn, có độ bám dính tốt hơn nên độ bền màu lâu hơn.
Về chất lượng thì công nghệ sơn gốc nước tuy mất nhiều thời gian để khô nhưng liên kết các phần tử sơn sẽ dẻo dai hơn, chịu được tác động của hóa chất, nước mưa, nước chùi rửa, từ đó sơn sẽ bền màu hơn, giảm khả năng bị oxy hóa.
Dây chuyền sản xuất xe của Honda ( nguồn VTC )
Với công nghệ và dây chuyền sơn như vậy việc Honda sử dụng màu sơn bình thường nhưng lại làm ra sản phẩm chất lượng là điều hiển nhiên, còn thị trường bên ngoài thì sơn "đúng màu" của xe Dream nói chung và Dream Thái nói riêng là rất khó khăn. Đặc biệt là nhu cầu thị trường hiện nay đều chú trọng vào giá cả để cạnh tranh.
- Nguyên lý màu sơn của dòng Dream Thái.
Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992 và ngưng dây chuyền lắp ráp từ 2003. Đã hơn 20 năm từ ngày dream thái ngưng sản xuất người Việt vẫn loay hoay đi tìm ra công thức chuẩn để pha màu tạo nên dòng dream thái huyền thoại.
Chúng tôi đã dành ra thời gian hơn 5 năm để nghiên cứu và phát hiện ra trong 12 đời xe Dream Thái phổ biến ở Việt Nam không một đời xe nào giống màu nhau. Mới nghe thì thấy rất là vô lý, nhưng thực chất dòng Dream Thái thì 2 con xe sản xuất cùng 1 năm không giống nhau là bình thường. Kể cả chuyện mà nhựa trên một con xe còn không đồng màu, việc Honda Thái Lan sản xuất nhựa bán sang Việt Nam 9 món nhựa lệch 9 màu vẫn có thể xảy ra. Honda Thái Lan còn bị sai màu thì làm gì có thợ sơn nào mà pha được. Vâng thưa quý vị nếu quý vị thích tiền thích hào quang thì xin mời quý vị lên đây để nếm 4 chữ "màu sơn dream thái" để biết nó là cái gì.
Mã màu chuẩn dream thái không có vì dream thái không có màu tiêu chuẩn
- Khuyết điểm của màu sơn Honda và tiêu chuẩn chất lượng 2008 đã ảnh hưởng lớn như thế nào với dòng Dream
- Ở trên chúng tôi đã phân tích dây chuyền sơn của Honda là dùng nước để làm dung môi giá thành rẻ nhưng lâu khô. Nếu việc thay nước bằng loại dung môi khác nhanh bay hơi hơn sẽ khắc phục khuyết điểm này vấn đề là ở chi phí giá thành.
- Honda sử dụng một loại nước sơn tự bóng 2 thành phần không lớp phủ bóng ngoài. Việc không lớp phủ bóng bên ngoài cho dù nước sơn có bền thì vẫn bị xước lông mèo.
- Nói về tiêu chuẩn 2008 chất lượng phụ tùng thay thế sau năm 2008 chúng tôi cảm giác đã giảm chất lượng rõ rệt khiến nhiều sản phẩm của Honda đi xuống thấy rõ. Đặc biệt dòng Super Dream nước sơn nhựa không bị ảnh hưởng nhiều nhưng nước sơn ở trên bề mặt sắt và gang bị nổ bị sùi bị bong từng tảng rất nhiều. Đặc biệt những tỉnh có khí hậu biển như Tp. Đà Nẵng dàn nhũ Honda bị ô xi hóa rất mạnh. Super Dream tụt dốc không phanh kết hợp với suy thoái kinh tế dòng xe này đột tử chỉ vài năm sau đó.
Màu sơn nhũ bị bong từ xe super dream đời cao
2. Sơn nhũ linh hồn xe dream thái
Màu nhũ dàn chân gồm các chi tiết như phuộc trước, cặp bưởng máy, hộp xích, may ơ. Đặc trưng của màu sơn nhũ Dream Thái là hạt nhũ mịn và sáng. Không lớp phủ bóng. Nước sơn hơi lì khỏe khoắn với chất lượng bề mặt cực cao.
Chúng tôi sử dụng thêm 1 lớp phủ bóng chống trầy nhưng không quá bóng cho dòng xe này. Màu sơn đẩy xe lên sẽ rất đẹp thay vì dùng nước sơn mỏng tự bóng như của Honda.
Ngoài ra việc sử dụng sơn xịn, súng phun sơn, phòng hấp chất lượng cao sẽ ra sản phẩm chuẩn mực và không bị nổ hạt
Nước sơn chất lượng cao trên lốc máy dream thái
Nước sơn chất lượng cao ở phần may ơ xe dream
Hướng đi nào cho xe Dream 2023
Hiện tại có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng nổ sơn trên xe Dream ví dụ như việc thay đổi lớp lót khác chất lượng hơn. Việc đầu tư phòng hấp khiến bề mặt lớp lót và sơn nhanh khô hơn sẽ giảm khả năng bám bụi và nổ hạt cũng rất quan trọng. Ngoài ra tay nghề thợ sơn cũng phải kết hợp tối đa với công nghệ hiện đại như súng phun sơn, máy phun sơn cũng ảnh hưởng đến chất lượng nước sơn.
Trong những năm trước chúng tôi đã khắc phục hết tình trạng nổ sơn ở trên dòng xe super dream.
Màu sơn nhũ chống nổ của dòng Super Dream
Tiếp tục những thành công của năm trước vẫn giữ lớp lót chất lượng và lớp màu đẹp hiện tại trong năm 2023 PTDR Đà Nẵng cho ra một lớp phủ bóng mới. Lớp phủ bóng của dòng xe ô tô Mercedes.
- Phủ bóng Mercedes
Ưu điểm: