Kinh nghiệm chụp ảnh hội nghị

0

Công việc chụp ảnh hội nghị không phải là việc vui vẻ gì, có cảm giác rất nhàm chán. Tuy nhiên nếu như bạn làm tốt thì sẽ có được những mối quan hệ tốt với các khách hàng, việc giao tiếp rộng rãi luôn mang đến sự thuận lợi cho bạn hơn. Chụp ảnh hội, hội thảo có thẻ chụp trong ánh sáng kéo, hay lịch làm việc kéo dài khá là mệt mỏi, nhưng nếu bạn giao tiếp vui vẻ với khách hàng thì mọi thứ sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Bài viết này Sadesign xin chia sẻ một số kinh nghiệm chụp ảnh hội nghị đẹp và chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm chụp ảnh hội nghị
Kinh nghiệm chụp ảnh hội nghị

Nắm rõ lịch trình trong buổi chụp hình

nắm rõ lịch trình
nắm rõ lịch trình

Khi bạn nhận được lịch trình chụp hình thì trước buổi chụp bạn hãy nói chuyện với người tổ chức hoặc là người đã thuê bạn chụp để xin bản timeline chi tiết về lịch làm việc. Bên cạnh đó hãy hỏi họ xem họ có thêm yêu cầu nào về số lượng ảnh không, các thiết bị hay kiểu ảnh như thế nào. Từ đó bạn sẽ nắm rõ được kế hoạch và có sự chuẩn bị thì quá trình chụp ảnh sẽ thuận lợi hơn, từng góc chụp, từng hoạt động của hội nghị sẽ không bị thiếu ảnh.

Nên yên lặng để chụp hình

nên yên lặng
nên yên lặng

Trong một hội nghị nào đó thì việc chụp ảnh không phải là vấn đề quan trọng, vì thế mà khi chụp bạn không được che tầm nhìn hoặc làm những người trong đó bị xao nhãng. Tiếng máy nháy có khi sẽ làm ảnh hưởng đến họ, nhất là vào những thời điểm quan trọng, nghiêm túc hay là cảm động.

Do đó, bạn có thể trang bị cho mình một chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ gọn hoặc là tắt chức năng tiếng nháy máy, kể cả đối với đèn flash bạn cũng cần phải lưu ý. Nếu như với ánh sáng yếu mà bạn bắt buộc phải dùng đèn flash thì hãy nói trước với ban tổ chức và xin trước một vài kiểu trước mỗi hoạt động, hạn chế can thiệp vào trong quá trình mọi người làm việc.

Luôn tự tin và di chuyển linh hoạt có mục đích

Tự tin và di chuyển có mục đích
Tự tin và di chuyển có mục đích

Bạn phải luôn linh hoạt và tự tin di chuyển xung quanh thì mới bắt trọn được những khoảnh khắc của mỗi người. Nếu như bạn thiếu tự tin mà chỉ đứng nguyên một chỗ thì đương nhiên bạn sẽ không có được những khoảnh khắc, những câu chuyện trong buổi họp đó. Với một chiếc máy ảnh trong tay và có sự cho phép thì bạn đã có đủ lý do chính đáng để di chuyển một cách kín đáo trong sự kiện rồi.

Đương nhiên các diễn giả và sân khấu sẽ không di dời rồi nên việc di chuyển là rất cần thiết vì nó sẽ cho bạn nhiều góc ảnh khác nhau và kể được toàn bộ câu chuyện trên các bức hình. Trước khi hội nghị bắt đầu hãy quan sát và lựa chọn vị trí  để bạn có thể dễ dàng tiếp cận được.

Chụp nhanh chuyên nghiệp với lens tele

Chụp nhanh với lens tele
Chụp nhanh với lens tele

Không phải chỉ cần di chuyển linh hoạt là bạn đã có những bức ảnh miêu tả được sự thân mật thông qua biểu hiện và tính cách của mọi người. Bạn có thể đứng giữa sân khấu hay là chụp từ sau phía sân khấu nhưng không phải ống kính nào cũng có thể chụp hoàn hảo ở những góc độ đó, đặc biệt là những căn phòng có ánh sáng kém. Do đó bạn cần có ống kính như  70-200mm, f/2.8 sẽ giúp săn tìm và chụp được những bức ảnh đẹp nhất.

Cần phải có sự kiên nhẫn và sự dứt khoát

Cần có sự kiên nhẫn và dứt khoát
Cần có sự kiên nhẫn và dứt khoát

Điều hiển nhiên mà chúng ta biết đó là chất lượng hình ảnh quan trọng hơn rất nhiều so với số lượng hình ảnh. Vì thế bạn cần phải tìm được một chỗ đứng tốt, góc chụp tốt, điều chỉnh khung hình và giữ máy ảnh thật ổn định, đến thời điểm, từng khoảnh khắc của mọi người sẽ làm cho bức ảnh của bạn đẹp, nét hơn rất nhiều. 

Việc chụp hình thì không thể vội vàng hấp tấp được rồi, vì như thế bức ảnh của bạn sẽ rất xấu, nhòe. Hãy tạo sự kiên nhẫn và chú tâm vào từng góc ảnh trong cuộc họp đó thì kết quả mà bạn nhận được chắc chắn sẽ là hơn cả sự tuyệt vời.

Hiểu rõ mong muốn của khách hàng và tạo ra mạng liên kết

Đừng bỏ bất kỳ khoảnh khắc nào để chụp các diễn giả với logo của công ty hoặc là các đại diện của công ty. Bởi chúng ta biết hội nghị chính là nơi để xây dựng  cầu nối giữa các doanh nghiệp, từ đó bạn sẽ có được những bức ảnh về câu chuyện được thể hiện lại thông qua các hình ảnh mà bạn đã chụp.

Những hình ảnh trò chuyện, bắt tay giữa các đại diện của công ty sẽ tạo ra được sự liên kết của các doanh nghiệp đó.

Thể hiện câu chuyện thông qua những bức hình

Thể hiện câu chuyện qua bức hình
Thể hiện câu chuyện qua bức hình

Bạn hãy coi như việc chụp hình là một câu chuyện, từ những hoạt động, sự kiện được diễn ra được sắp xếp thành một chu trình. Bạn phải làm sao chụp được những bức hình mà khi người khác không ở trong cuộc hội nghị đó hiểu được và sẽ có ý định tham gia vào cuộc hội nghị diễn ra vào lần khác. Hãy tìm hiểu về tất các yếu tố từ chủ đề, chi tiết, màu sắc, đặc điểm, biểu tượng làm cho hội nghị diễn ra không giống với hội nghị khác, từ đó thể hiện được những câu chuyện đang được diễn ra trong suốt buổi họp đó.

Hãy tạo ra một chút ấm áp trong bức hình

Có rất nhiều doanh nghiệp họ yêu cầu phải có những bức ảnh trong cuộc hội nghị đó bớt được sự ngột ngạt và khuôn mẫu hơn. Nói đến hội nghị là chúng ta biết nơi đó sẽ diễn ra các hoạt động thật nghiêm túc, không thú vị, vui tươi như sự kiện khác. Do đó, bạn phải nắm bắt được tất cả các biểu cảm, cá tính trong buổi hội nghị đó thì công việc của bạn sẽ tốt hơn. Bạn có thể để ý đến sự tương tác, những ý tưởng trong cuộc trò chuyện, cử chỉ, nụ cười, những cái bắt tay,…thì buổi chụp hình của bạn sẽ trở nên ấm áp hơn, không khô khan nữa.

Tạo ra những bức ảnh ngoạn mục

Cuối cùng cái mà khách hàng muốn từ người thợ chụp ảnh đó chính là một bộ ảnh không chỉ riêng là ảnh tư liệu về những người trong hội nghị, mà họ cần đó chính là những bức hình đẹp, và khách hàng đương nhiên sẽ mong chờ có được 1 hay 2 bức ảnh thật đặc biệt, ấn tượng để tổng kết hội nghị. Vì thế bạn phải sẵn chụp để có được những bức ảnh thật đặc biệt làm nổi bật và ấn tượng nhất có thể.

Kết quả cuối cùng trả ảnh cho khách hàng

Kết thúc hội nghị trở về nhà hãy bắt tay vào đẻ lựa chọn những bức ảnh ưng ý sớm nhất có thể. Hầu hết gần như toàn bộ hình ảnh đó sẽ được đưa vào chiến dịch marketing ngay khi đến tay khách hàng.

Do đó, để làm hài lòng khách hàng thì bạn cần phải thống nhất được họ cần ảnh vào lúc nào để trả ảnh. Việc chụp ảnh hội nghị không phải là bộ ảnh nghệ thuật, vì thế bạn không cần phải chỉnh màu quá sặc sỡ hay chỉnh sửa quá chi tiết, chỉ cần hình ảnh được gọn gàng và sắc nét, đủ sáng là đủ. Và một điều cần lưu ý đó chính là đảm bảo thời gian trả ảnh cho khách hàng.

Việc chụp hình hội nghị, hội thảo khá là khô khan không thú vị như những sự kiện khác, nhưng hãy thật kiên nhẫn để có được những bức hình thú vị nhé. Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm chụp ảnh hội nghịSadesign muốn chia sẻ với mọi người. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn tích lũy được những kinh nghiệm và chụp được những bức hình đẹp nhất, ấn tượng và chuyên nghiệp nhất mà trong buổi hội nghị diễn ra.

Xem thêm Kinh nghiệm chụp kỷ yếu

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.