Nhưng có một sự thật mà có lẽ ít ai biết được là thế hệ Exciter đời đầu không phải là xe côn tay.
Tại Việt Nam, dù đã có rất nhiều các dòng xe khác ra đời với những thiết kế và nâng cấp công nghệ hiện đại như Suzuki Axelo, SYM Galaxy Sport hay Honda Winner thì Exciter vẫn luôn là "number 1" trong phân khúc xe côn tay hiện đại. Có lẽ sẽ có nhiều người không nhớ, thậm chí là không biết đến những chiếc Exciter đời đầu mạnh thế nào.
Theo đó, Yamaha Exciter đời đầu được ra mắt vào năm 2005. Mẫu xe này sở hữu thiết kế mới với những đường nét góc cạnh, trẻ trung và đậm chất thể thao - phá bỏ đi lối thiết kế của những chiếc xe máy số khác trên thị trường và mang lại làn gió mới cho thị trường xe máy Việt Nam.
Thế hệ Exciter đời đầu không phải là xe tay côn mà chỉ là xe số tự động, với hộp số tròn 4 cấp tương tự các dòng xe số khác trên thị trường lúc đó. Dù vậy, thời đó Exciter 2005 được trang bị động cơ 135 phân khối - mức dung tích cao nhất trong số các xe máy trên thị trường, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với Dream, hay Sirius thời đó.
Bởi vậy nên, ngay từ khi chỉ là một chiếc xe số, Yamaha Exciter đã có một sức hút đặc biệt với cộng đồng dân chơi xe. Đặc biệt là những người đang chờ đợi và kỳ vọng vào một dòng xe mạnh mẽ như Xì Po trong quá khứ.
Có thể bạn quan tâm
Thiếu gia sinh năm 2001 chi hơn 2 tỷ đồng tậu xế sang Mercedes-Benz
09:33, 14/11/2019
10 mẫu môtô nhanh nhất mọi thời đại khiến những người đam mê tốc độ say đắm
11:39, 14/11/2019
Nhà vua sắm 19 siêu xe Rolls-Royce tặng cho các bà vợ
14:00, 14/11/2019
Bốc được biển số siêu đẹp, Vinfast Lux được bán với giá không tưởng
10:59, 15/11/2019
Cho đến nay, qua nhiều lần được Yamaha nâng cấp, Exciter đã có được bề ngoài nổi bật cùng động cơ mạnh mẽ. Hơn thế, dòng xe này vẫn luôn giữ ngôi vương trong phân khúc xe côn tay và luôn mãi là tượng đài bất hủ của các tín đồ mê mệt dòng côn tay hiện đại.