Content marketing hay- Phải biết phân tích chủ đề!

0

Content Marketing hay là  tiếp thị nội dung – chức danh của một người sử dụng những nội dung cần thiết để marketing cho một vấn đề hay sản phẩm nào đó mang đến cho người dùng những thông tin tốt nhất và lôi cuốn nhất về sản phẩm của bạn.

Content bao gồm toàn bộ các video, hình ảnh, text, infographic .v.v. được phát triển để thu hút người đọc tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhận diện thương hiệu cho công ty tổ chức của bạn.

Content Marketing hay là như nào ?

Content mang lại giá trị cho người dùng, được người dùng tương tác nhiều thì đó gọi là Content hay. Đa số các bạn viết bài chưa bao giờ hoặc ít khi để ý bài viết mình có bao nhiêu người đọc, bao nhiêu người like hay người bình luận.

Bản thân mình không phải là một người viết content hay và cũng không có khiếu văn học nên viết văn ít khi có người tương tác, mình thường chia sẻ những thứ có giá trị cho người dùng và nhận được khá nhiều tương tác.

Content Marketing Hay
Content Marketing Hay

Làm sao để viết Content hay?

Hãy thử search, sẽ có n cách viết content hay chỉ cho bạn. Tuy nhiên, vấn đề không phải là cách mà phụ thuộc vô bản thân. Để viết một content hay, cần phân tích thật tốt nội dung bạn cần chuẩn bị viết.

Bạn cần thật nhạy bén để có thể có thể bắt được Trends để tạo ra nội dung hấp dẫn. Cốt lõi vẫn là vấn đề: “Đúng Content, Đúng thời điểm” mới tạo ra nội dung hấp dẫn nhất.

Phân loại Content

Để làm content bạn thường phải phân loại Content ra với mục đích sử dụng của mình. Bản thân mình đi làm thường phân chia thành hai loại Content:

  • Content về công ty, tổ chức: Pr thương hiệu tới những người có mục đích và đã biết đến Brand của mình.
  • Content cung cấp giá trị: Pr thương hiệu tới những người chưa có nhận biết tới thương hiệu của mình.

Mục đích của 2 việc đều truyển tải thương hiệu của mình đến khách đến cho khách hàng nhưng loại thứ 2 bạn cần tự tìm ý tưởng và phân tích ý tưởng của bạn để viết content.

Từ ý tưởng tới chủ đề viết.

Bản thân mình khi viết bài cho Pus Edu cũng rất khó để tìm kiếm ý tưởng viết bài nhưng mình có nhiều cách để tìm ra ý tưởng viết bài:

Lắng nghe cộng đồng

Hãy tìm ý tưởng bằng cách lắng nghe cộng đồng. Mình hay Join vào các Group liên quan đến lĩnh vực để tìm hiểu xem vấn đề mọi người đang quan tâm là gì. Những vấn đề của của họ có thể là chủ đền bạn nên viết.

Sử dụng Google Trends

Google Trends là nơi cho phép bạn theo dõi xu hướng hiện nay. Bạn có thể xem thử người dùng tại một địa phương cụ thể đang quan tâm đến vấn đề gì qua chủ để hoặc từ khoá. Từ đó có thể tìm ý tưởng cho bạn.

Xem thêm Google Trends

Content Marketing Hay
Content Marketing Hay

Google Suggest

Google Suggest là gợi ý từ khoá giúp bạn từ ý tưởng có thể tìm kiếm chủ đề thích hợp cho chính mình và phù hợp cho đại đa số người dùng.

Lưu ý rằng những từ khoá được gợi ý có lượt tìm kiếm rất nhiều.

Google-Suggest
Google Suggest

Google Ads

Đừng nghĩ rằng Google Ads chỉ dùng để chạy quảng cáo, một công cụ được tích hợp sẵn có tên là Keyworld Planer có thể giúp bạn tìm kiếm chủ đề cần viết.

Xem thêm Google Ads tại đây.

Keyworld Planer
Keyworld Planer

Các công cụ khác như Ahrefs hay Keyworld Tools có thể hỗ trợ tốt hơn nhiều trong việc phân tích ý tưởng của bạn nhưng các công cụ này trả phí cao nên nếu bạn nào có điều kiện thì mới nên mua xài.

Tổng kết

Sau khi list ra được các chủ đề cần viết, bạn nên nhóm nó lại tạo thành các nhóm từ khoá để viết bài. Việc phân tích ý tưởng thành các list từ khoá à công việc đầu tiên RẤT QUAN TRỌNG để đảm bảo rằng bài viết của bạn sẽ có người đọc hay không.

Ngoài ra nội dung bài viết bạn cần cung cấp những giá trị tốt nhất dành cho người xem, viết phải hay lôi cuốn nhưng cần có giá trị thì mới thu hút được người xem.

Xem thêm các kinh nghiệm về SEO.

 

 

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments